Home » Khoa học » Ý NGHĨA VĂN HÓA VÀ TÂM LINH ĐẰNG SAU NHỮNG CON SỐ PHẦN 1

“Số học thống trị vũ trụ.” – Pythagoras 

Con số và ý nghĩa của chúng đã luôn luôn có một vị trí đặc biệt trong cả hai lĩnh vực khoa học và tâm linh. Từ “số học” bắt nguồn từ cả hai từ tiếng Latin “Numerus”, có nghĩa là “số”, và từ tiếng Hy Lạp “biểu tượng”, có nghĩa là “từ, suy nghĩ, và khái niệm”. Theo Pythagoras, “chín là giới hạn của tất cả các con số,” Như vậy từ 0 đến 9 là tất cả những gì là cần thiết để mô tả thế giới vô hạn các số ….

Số 0 – sự hoàn hảo vô tận

 Số 0 có nguồn gốc từ tiếng Latinh “nulla Figura”, có nghĩa là “không có con số”. Số 0 có một lần bị bỏ qua như không có ý nghĩa thực sự. Bây giờ, số 0 tượng trưng cho sự khởi đầu mới và chuyển đổi. Như một vòng tròn trống, số 0 đại diện cho cả mênh mông và sự viên mãn vô tận của vũ trụ. Với người Trung Quốc, số 0 là đại diện cho khoảng trống. Với những người theo thuyết Pythagoras, số 0 là đại diện cho sự hoàn hảo

Số 1 – Sự bắt đầu

Số 1 tượng trưng cho một thực thể duy nhất hoặc tổng hợp nhất, không bị phân chia,  là một trong những đại diện phổ quát của sự bắt đầu, giữa và cuối.

Trung Quốc: Một là một số dương tốt đẹp, bao hàm sự nam tính và tinh thần trong tự nhiên. Nó cũng đại diện cho một hạt giống duy nhất mà tạo ra cuộc sống mới.

Kitô giáo: “Ban đầu, chỉ có một …” Thiên Chúa là Cha.

Pythagore: Một là nguồn gốc của tất cả mọi thứ.

so mot-Thuviengiadinh_com

Số 2 – Luật đối tính/ sự hai mặt

Số hai đại diện cho tính hai mặt của vũ trụ, đêm và ngày, đen và trắng, thiện và ác.

Trung Quốc: Người Trung Quốc tin rằng tất cả mọi thứ trong trời đất được tạo ra bởi sự tương tác của hai lực lượng đối lập, được gọi là âm và dương. Tuy nhiên, tùy thuộc vào khu vực, số hai có thể được xem như sự tốt đẹp hay may mắn. Một số người nói nó tăng gấp đôi may mắn, như là biểu tượng cho hạnh phúc đôi. Khi xem như là một số không may mắn, nó gắn liền với một sự dư thừa của âm (nữ) năng lượng.

Kitô giáo: Hai đại diện cho bản chất kép của Chúa Giêsu Kitô kết hợp cả hai : người đàn ông (con người ) và là Con Thiên Chúa.

Pythagore: Hai là con chia. Điều này được thể hiện trong tiếng Hy Lạp, thần Janus, người có hai mặt. Ông nhìn thấy cả bên trong và bên ngoài và mang theo sự khôn ngoan của cả quá khứ và tương lai.

Số 3 – Thế giới tâm linh

Số ba, được coi là một số thiêng liêng trong nhiều nền văn hóa cổ đại, thường đại diện cho thiên đường hay thế giới tâm linh.

Trung Quốc: Số 3 là tốt lành, như con cóc ba chân, mang đến khả năng sinh sản và may mắn.

Kitô giáo: Số 3 đại diện cho Thiên Chúa Ba Ngôi – Thiên Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần.

Pythagore: Ba phương tiện hoàn thành và trời.

Số 4 – Thế giới vật lý

Trong nền văn hóa phương Tây, số 4 mang đặc tính nổi bật trong thế giới vật chất. Chúng bao gồm bốn yếu tố, lửa, nước, không khí và đất, bốn mùa và bốn điểm : bắc, nam, đông và tây.

Trung Quốc: Bốn là số của trái đất, biểu tượng hình vuông. Tương tự, ở các nền văn hóa châu Á khác, số 4 là không may mắn bởi vì nó có vẻ tương tự như từ “cái chết”.

Kitô giáo: Trong kinh thánh, Matthew, Mark, Luke và John là bốn “nhà truyền giáo” đặt trên trái đất để truyền bá thông điệp của Chúa Giêsu. Và có bốn nhân đức, khôn ngoan, dũng cảm, công lý, và tiết độ.

“Có được cho là có bốn thiên sứ đứng ở bốn góc của trái đất, giữ lại bốn phương của trái đất.” (Kh 7:1)

Pythagore: Bốn là sự hoàn hảo, đại diện cho tỷ lệ hài hòa, công lý và đất.

(còn nữa)

THẢO VÕ (dịch từ squidoo)

Thẻ:

No comments yet... Be the first to leave a reply!

Kỹ năng cuộc sống